เอาละนะ บทความต่อไปนี้จะเป็นการพลีชีพอย่างสงบของข้าพเจ้า
คอมเมนท์ได้ แต่ขออย่างมีเหตุผลมานำเสนอกันนะ  (เพื่อทางออกสู่ความฝันที่สวยงามขึ้นของแต่ละท่าน)
ถ้าจะคอมเมนท์หาสาระไม่ได้ ส่อเสียด ด่าอะไรทำนองนี้

เชิญไปเกรียนที่อื่น

อนุญาติใหโกรธผู้เขียนและน้อยใจ กระแหนะกระแหนอย่างมีสาระได้ตามศรัทธาค่ะ

ข้อความส่วนหนึ่งในหน้านี้โพสไว้ที่บอร์ด แล้วเอามาโพสเป็นหน้าบล็อคนี้....
เพิ่มเติมบางส่วนเข้าไปเพื่อให้ชัดเจนขึ้นหรือบางอย่างที่อยากพูดแล้วอาจจะไม่เกี่ยวกันเลยก็ได้
อาจจะแสลงใจใครหลายคน แต่อยากให้คิดในแง่มุมที่ต่างออกไปดู
ออกตัวไว้ก่อนว่าไม่ได้ว่ากระทบใครหรือใดๆทั้งสิ้น
สิ่งที่ทุกคนทำถือว่าดีทั้งนั้น แต่เราพูดในฐานะที่เราเคยอยู่ตรงนั้นมาก่อน ผ่านมาก่อน
อยากบอกในแง่มุมที่เราเห็น..............

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

เรื่องลาร์คมาไทยนี่ คุยกันมาสิบปีได้แล้วหรือเปล่าเนี่ย???
ผ่านมารุ่นแล้วรุ่นเล่า อะไรที่ทำได้ก็ทำกันไปเยอะแล้วเน๊อะ
แฟนเล็ตเตอร์ ดีวีดีอีเวนท์ต่างๆ บลาๆๆๆๆๆ
(อย่างน้อยคนแถวๆนี้หลายคนก็ทำมาเยอะล่ะ -- หมายถึงคนในบอร์ด ส่วนตัวดิฉันก็มีแค่ love fan letterค่ะ)

สิบปีผ่านไป เรายังคุยกันหัวข้อเดิม............................

ยอดขาย... ที่เรารู้ว่ามันเป็นไม่ไม่ได้หรอกที่จะได้ตามยอด ยิ่งตอนนี้กระแสไม่ได้แรงเหมือนตอนช่วงปี 99แล้ว
ผู้จัด... มีใครใจถึงพอบ้างไหมคะ???

จัดอีเวนท์จนแทบจะไม่มีคนมาแล้ว
มองในแง่คนจัดงานเจร็อค.....
(จัดมาไม่มาก แค่สิบกว่างาน พอจะเชื่อถือได้ไหม?)
กระแสเจร็อคในบ้านเราแผ่วไปมาก
ทุกครั้งที่มีงานคนจะมาประมาณสองร้อยอัพ
ก่อนหน้าที่จะหยุดจัดงานนี่ได้คนประมาณร้อยห้าสิบเทียบกับช่วงที่พีคสุดเมื่อสี่ห้าปีก่อนมีถึงสามร้อยห้าสิบคน
มันบอกอะไรได้หลายๆอย่างว่ามีความเปลี่ยนแปลงในวงการเจร็อคบ้านเรา
กระแสญี่ปุ่นแผ่วลงไปเยอะ แน่นอนว่าลาร์คก็เป็นส่วนหนึ่งในความเปลี่ยนแปลงนั้น

มันอาจจะไม่เกี่ยวกับลาร์คเลยก็ได้นะ
แน่นอนว่าแฟนลาร์คทุกคนไม่จำเป็นต้องไปงาน cover
เราเองรับสั่งแผ่นลาร์คอยู่ รู้อยู่ล่ะว่ามีแฟนอยู่กลุ่มนึงที่เหนียวแน่น
แต่คนที่หลุดวงโคจรไปแล้วก็มีมาก.....
ถามว่าบ้านเราแฟนเยอะไหม เยอะนะ แต่มันวัดอะไรออกมาเป็นตัวเลขไม่ได้
บอกไม่ได้ว่าถ้าลาร์คมาทุกคนจะไปไลฟ์......................


พูดกันตรงๆเลยละกันว่าเรื่องบางเรื่องฝันได้แต่อย่าเฟื่องอ่ะ....
อยากเห็นลาร์คเล่นในไทยไหม
บอกตรงๆว่าเราเองก็อยาก
อยากให้หลายๆคนที่ไม่มีโอกาสไปดูต่างประเทศได้ดูกัน...
อยากดูลาร์คในบรรยากาศแบบไทยๆ
อยากดูลาร์คแบบที่มีเพื่อนรักทั้งหลายยืนดูอยู่ด้วยกัน...

แต่เค้าไม่มาสักทีอ่ะ ในขณะที่ดิ้นรนหาทางให้เค้ามาไทย
ทำไมไม่ดิ้นรนเพื่อที่จะไปหาเค้าเองดูบ้างล่ะ?
ขยันเรียน รู้จักอดออม ตั้งใจจริง สักวันมันก็จะมีวันของเรา....

ยิ่งทุกวันนี้้เราอยู่ทางนี้(ญี่ปุ่น) ได้ยินข่าวบ้านเมืองเราไม่ค่อยดีเลย ก็เท่ากับโอกาสมันน้อยลงไปอีก ในสายตาญี่ปุ่นบ้านเรานี่ก็ไม่ค่อยปลอดภัยเป็นทุนอยู่แล้ว ยิ่งมีข่าวไม่ดีบ่อยๆด้วย -_-''

วิ่งตามความฝันก็ดีค่ะ แต่เปิดทางเลือกให้ตัวเอง อย่าปิดประตูตายไปว่ายังไงก็จะรอให้มาเล่นที่ไทยให้ได้

เราเองชอบลาร์คปีที่สิบสองถึงได้มีโอกาสได้ดูไลฟ์ปีที่แล้ว ลองคิดดูละกันว่ามันนานขนาดไหน (เชื่อว่ามีคนชอบนานกว่าเราแต่ยังไม่ได้ดูอ่ะนะ ก็พยายามกันต่อไป)
แล้วก็ไม่ได้ง่ายๆด้วย เรียนจบมาแล้วก็ต้องทำงาน ไม่ได้รวยพอมีพอกินแต่ไม่มีพอเที่ยวตปท.อ่ะนะ
ทุกวันนี้อยู่ญี่ปุ่นต้องก็ต้องทำงานพิเศษหาเงินกินอยู่ ค่าเทอม เก็บเงินไว้ไปดูลาร์ค....
ถามว่าำลำบากไหม ก็ลำบาก แต่มีความสุข ดีใจที่เราได้ทำสิ่งที่อยากทำมาตลอดสมใจสักที

อาจจะคิดว่าเออก็เธอได้ดูสมใจแล้วนี่นะถึงได้ไม่สนใจว่าคนอื่นเค้ายังไม่ได้ดูกัน
อือ ก็ใช่แหละ ได้ดูสมใจแล้ว เพราะดิ้นรนจนได้ดูสมใจแล้วน่ะค่ะ
แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่แคร์กับความพยายามของคนอื่นนะ
เพียงแต่บางทีมันก็...... ไม่อยากจะพ่นคำนี้ออกมาเลยอ่ะ
เป็นไปได้ยากมากถึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีไลฟ์ในไทย...............

ก่อนที่จะคิดไปถึงว่าจะเอาลาร์คมาไทยให้ได้
จับกลุ่มแฟนลาร์คให้เ็ป็นหนึ่งเดียวกัน เป็นกลุ่มเหนียวแน่นให้ได้ก่อนดีกว่าไหม?
รวมกันให้มีพลัง สามารถทำ activity ต่างๆได้
แล้วถึงตอนนั้นค่อยพูดถึงเรื่องไลฟ์ของลาร์คในไทยน่ะ
รู้สึกว่า.... ก้าวกระโดดกันไปหรือเปล่า??
คิดอะไรง่ายไปหรือเปล่า??
โลกธุรกิจมันมีอะไรซับซ้อนมากกว่าการที่ฉันอยากดู
ที่ไทยมีแฟนเยอะ คุณมาเล่นสิ แล้วลาร์คก็มาเล่นที่ไทย
มันไม่ใช่อ่ะ.....
ธุรกิจ เป็นตัวเงิน เป็นผลประโยชน์ มีกำไร
มันไม่ใช่เรื่องของหัวใจ แต่เป็นเรื่องของตัวเลขและการเงิน

ต่อให้วงอยากมาใจจะขาดยังไง ก็ต้องมองในแง่ธุรกิจอยู่ดี


สำหรับคนที่วิ่งตามความฝัน L'Arc in Thailand สู้ๆก็แล้วกันนะทุกคน
ปาฏิหารย์มีในโลกกลมๆใบนี้ เอาใจช่วยค่ะ ถ้ามีอะไรที่พอช่วยได้ก็อยากช่วยนะ

แล้วก็สำหรับคนที่คิดว่าสำหรับตัวเองการไปดูไลฟ์ตปท.ไม่ได้
ลองทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ดูไหม??
ไม่ลองก็ไม่รู้นะ... ก็เหมือนกับที่กำลังสู้ให้ลาร์คมาไทยนั่นแหละ ^^


เฮ้ย พล่ามยาวมาก ไปดีกว่า....



- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -


จบแล้วอ่ะ คิดเห็นเป็นยังไงแลกเปลี่ยนกันดูค่ะ
สำหรับเรื่องมาไทย ต้องมีอะไรเป็นรูปธรรมมากขึ้นน่ะนะ
ช่วยกันโปรโมท ช่วยกันบิ้วเสี้ยมเพื่อนให้ชอบ.... (ฮ่า อันนี้เคยทำมาแล้ว ฮ่าๆ)

ก็เอาใจช่วยเหมือนที่บอก....

誰も皆

夢を描くよ 夢を描くよ 夢を描くよ
Our hearts draw a dream.
夢を描くよ 夢を描くよ 夢を描くよ
…ほら

降り立たった彼方で 目を開けたら…
笑顔のままの君に 逢えると良いな

อยากให้ทุกคนได้ฟังเพลงนี้ในไลฟ์
เพราะมันประทับใจเหลือเกิน.....

 

 


 

Comment



smilebig smileopen-mounthed smileconfused smilesad smileangry smiletonguequestionembarrassedsurprised smilewinkdouble winkcry

อาจจะไม่เกี่ยวกับหัวข้อ
แต่พี่พีทำให้แนฟเริ่มหลงชิโดะ
ว่างๆเปิดดูตลอดเลย
วันแมน วันแมน วันแมน
เรนอัย เรนอัย เรนอัย

#1 By Dare? on 2008-06-24 00:13

เห็นด้วยว่ามันเป็นเรื่องของเงินล้วนๆเลยค่ะ ไม่ว่าจะวงไหนจากประเทศอะไร การจะให้วงดนตรีวงหนึ่งมาเปิดคอนเสิร์ต (โดยเฉพาะทางญี่ปุ่นที่ฐานเสียงน้อยกว่าฝรั่งหรือตอนนี้ก็เกาหลี) แรงใจมุ่งมั่นของแฟนๆก็มีส่วนบ้าง แต่มันคือตัววัดค่าความคุ้มในการลงทุน สรุปว่ายังไงมันก็คือเงินต่อเงินดีๆนี่เอง ค่าใช้จ่ายสูง ราคาบัตรก็ต้องสูงตาม แล้วโดยส่วนตัว เราว่าเด็กเจร็อคมีแค่ส่วนน้อยที่ยอมจ่ายค่ะ เราไม่ใช่คนจัดงาน เรายังว่าไม่คุ้มเลย sad smile

(แหม่...ถ้าเรามีตังค์สักพันล้านคงยอมนะ ถือว่าเอามันส์ ฮา)

#2 By vendetta on 2008-06-24 00:21

ถ้าบอกว่าเห็นด้วยหมดเลยอ่ะค่ะ มันจะทุเรศไปมั้ย?
แต่มันก็รู้สึกอย่างนั้นจริงๆ

อาจจะฟังดูแย่ เวลาที่เข้าไปคอมเม้นท์เรื่องนี้ก็มักจะรู้สึกว่าเราทำตัวแย่รึเปล่านะที่ไปพูดให้เค้ากำลังใจลดลง

แต่ในอีกแง่ ถ้าการรู้ fact มันจะทำร้ายความรู้สึก ก็ย่อมดีกว่าไม่มีอะไรในมือเลยแล้วเจ็บปวดยิ่งกว่าในภายหลังไม่ใช่เหรอ?

หนูไม่อยากให้มีใครเจ็บปวดอีกต่อไปแล้วอ่ะนะคะ
แต่เรื่องแบบนี้ยังไงซะมันก็ยังต้องดำเนินต่อไปเรื่อย

(เฮ้ย! พูดซะเว่อร์เชียว = =")

เอาเถอะ...ในฐานะแฟนของลาร์ค ก็ดีใจนะคะที่มีคนรู้สึกอย่างแรงกล้าที่จะทำให้เกิดอะไรขึ้นมา

แต่ก็น๊า เรื่องแบบนี้ถ้าไม่วางผนให้ดีก่อนจะลงมือทำก็...

เรื่องนี้น่ะ ตอนนี้ยังวางตัวนิ่งๆ อยู่ค่ะ ไม่ใช่ไม่อยากจะช่วยนะคะ แต่ว่าถ้าลงแรงทำอะไรแล้วเสียไปเปล่าๆ หนูคิดว่าไม่มีใครอยากทำหรอก นะ?

#3 By Aijou~ on 2008-06-24 00:26

ว้าว มีคนชอบเหมือนเราด้วย

ผมเป็นเด็กต่างจังหวัด เพื่อนมันเคยกระแนะกระแหน

เพลงไรวะ ฟังอยู่ได้ อ้าวตูไปฟังบนฮวงซุ้ยอาว์ม่ามึงเหรอ

ถ้ามาจริงๆผมคนหนึ่งคงจะไปดูให้ได้

จะมีมั้ยวันนั้น

#4 By อามะคุง on 2008-06-24 00:28

อืม......ในความคิดของเรานะคะ ไม่ใช่ว่าไม่อยากให้ลาร์คมาหรอกนะคะ อยากมากๆเลย อยากให้มาแล้วก็มีโอกาสไปดูไลฟ์ของเค้าที่ประเทศนี้ แต่ว่า มันเป็นไปได้...แทบจะ0เปอร์เซ็นต์เลย เราไม่ใช่แฟนเจร็อคที่ดี แต่ถ้าให้พูดในสายตาเรา เราคิดว่า แฟนๆเมืองไทยไม่ค่อยเป็นกลุ่มก้อนที่เหนียวแน่นพอน่ะค่ะ แล้วก็ยิ่งตอนนี้กระแสเกาหลีมาแรงมากๆ คนแห่ไปชอบทางนั้นกันหมด ทางคนจัดของไทยเค้าก็ต้องเอาเกาหลีเข้ามาขายอยู่แล้วเพราะว่ามันขายได้และขายดีมากๆ(ไม่ใช่เกาหลีไม่ดีหรอกนะคะ ของเค้าดีจริงแต่เราไม่ได้ชอบเท่านั้นเอง)
คนไทยบอกว่าอยากให้เค้ามาจัดๆ ทางเราล่ะ เตรียมอะไรไว้พร้อมรึยัง แล้วไหนจะค่าใช้จ่ายต่างๆ คนที่บอกว่าอยากให้มา ถ้าเค้ามาจริงๆแล้วราคาตั๋วมันแพงมากๆเนี่ย จะยอมจ่ายเข้าไปดูรึเปล่าละคะ(คือแฟนจริงๆต้องยอมอยู่แล้ว) คนที่พูดว่าชอบลาร์คกี่คนกันที่จะยอมจ่าย แถมคนที่ชอบน่ะ มันมีหลายช่วงอายุไม่ใช่วงดังๆอย่างของฝรั่งที่เค้ามีฐานทั้งผู้ใหญ่ที่มีกำลังจ่ายด้วย

ไม่ใช่แค่เอาแต่พูดว่าอยากให้มาๆแล้วก็มาบ่นน่ะค่ะ ต้องลงมือทำให้ทางผู้จัดเค้าเห็นว่าเราอยากให้มาจริงๆ มาแล้วจะประสบความสำเร็จจริงๆ ไม่อย่างนั้นไม่ใช่แค่ทางเราหรอกค่ะ ทางนั้นเค้าก็คงไม่กล้าเสี่ยงมาหรอก...
แล้วก็เห็นด้วยเรื่องการพยายามไปดูไลฟ์ที่โน่นนะคะ เราเองก็ไม่เคยมีโอกาสแต่ก็คิดว่าซํกวันจะต้องทำให้ได้ล่ะค่ะ เพราะว่ามีเพื่อนๆคนรู้จักที่พยายามจนพาตัวเองไปดูไลฟ์ที่โน่นได้ด้วยการพยายามทำงานแล้วก็เก็บเงินจนไปดูได้สมใจ เราว่ามันเป็นความรู้สึกที่มีความสุขมากแน่ๆค่ะ

อาจจะพูดอะไรแปลกๆหรือว่าดูไม่ดีก็ขอโทษด้วยนะคะ พอพิมพ์ยาวๆแล้วก็เริ่มมึนๆ

#5 By ทานุขนฟู on 2008-06-24 00:34

เอาง่ายๆนะพี่ปาม...
ก้วยแทบจะโนคอมเมนท์กะเรื่องนี้อ่ะ
ถามคำเดียว
รู้สึกยังไงมั่งล่ะ ที่ตอนนี้ทีวีทั่วไปเพิ่งเอา พีวี เซเว่น เฮเว่นมาน่ะ
อะไรนะ? พีวีลิงค์ เพิ่งฉายเมื่อสามเดือนก่อน?

ยังจะหวังให้เค้ามาเหรอ?

ประเด็นไม่ใช่แฟนกลุ่ม"ยังไม่ถึงพันคน"ที่ได้ดูแล้วหรอก อยู่ที่คนส่วนมากรู้จักแค่ไหน เร็วเท่าไหร่ ติดตามรึเปล่า ตะหาก - -"
และที่สำคัญคือ เค้ามาแล้วตั๋วขายคุ้มทุนค่าตัวพวกแม่งมั้ย...จบ
คงจะมีสักวันหรอกที่อีป้าจะบอกว่า
ชีวิตนี้ผมไม่ต้องการอะไรอีกแล้ว ผมอยากจะไปทัวร์ทุกประเทศทั่วโลก ไม่ว่าีประเทศนั้นๆจะมีคนมาดูพวกเรารึเปล่าก็ตาม โดยไม่คิดค่าตัวกับต้นสังกัดหรืออะไรใดๆทั้งสิ้น
คงจะมีหรอก วันนั้นอ่ะ...หึ
ยิ่งกับประเทศที่เคยทำให้เค้าหกล้มที่สนามบินมาด้วยแล้วน่ะนะ
คงจะมีอ่ะ...

#6 By LittleBaNaNa on 2008-06-24 00:53

พิมพ์ให้เข้ากับหัวข้อบ้าง
ถึงจะคุยกะพี่พีในเอ็มไปแล้วก็เถอะ

มาเปิดคอนเสิร์ต มันไม่เหมือนมาถ่ายแบบ มาให้สัมภาษณ์นะคะ
มันต้องลงทุนอะไรมากมาย
เงินเอาลาร์คมาจัดคอนที่ไทยน่ะ..
มากกว่าเงินที่หาเองเพื่อมาดูที่ญี่ปุ่นเยอะค่ะ
ถ้ามองในแง่ดี
อาจจะทำเพื่อแฟนๆลาร์คหลายๆคน
แต่ถ้าเป็นแนฟ
ณ ตอนนี้ ขอเอาตัวเองให้รอด ได้ดูไลฟ์ที่รักก่อน
แล้วค่อยฝันสเต็ปต่อไปค่ะ

ปล.ได้ดูลูน่า แค่นี้ก็ตายตาหลับแล้วน่อ

#7 By Dare? on 2008-06-24 00:54

อ้อ อีกนิด พี่ปามไม่อยู่ไทยคงไม่รู้ ช่องทรูมิวสิคเพิ่งเปิดเซเว่นเฮเว่นจริงๆค่ะ
ทั้งๆที่เฮอร์รี่คริสต์มาสอะไรเค้าออกมาตั้งเกินครึ่งปีแล้วเนาะ...
ตลกสิ้นดี หึหึ หึหึ

#8 By LittleBaNaNa on 2008-06-24 00:56

ออกตัวก่อนเลยว่าบีเองก็ไม่เคยคิดว่าลาร์คจะมาไทยเลย
ด้วยอะไรหลาย ๆ อย่างน่ะพี่ปาล์ม
รู้สึกว่ามันไม่เหมือนเดิม กระแสมันเปลี่ยนไป มันหันเหไปทางเกาหลีมาก
เมื่อก่อนบีทุบกระปุกซื้อหนังสือ Idol เล่มละ 120 (แพงสราดไม่ไหวแล้วอ่ะ ตอนนั้นเด็กม๊ากกก)
เอามานั่งอ่านเจร็อค กะเด็กจูเนียร์ รู้สึกว่าช่วงนั้นลาร์คเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มาก
ซัพพอร์ตดีสุด ๆ เพราะถ้าถามถึงเจร็อคเนี่ย X กะลาร์คกะเดอจะมาก่อนเลย
บีรู้จักลาร์คตอนนั้นแหละ แล้วก็รู้สึกดีนะที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในแฟนเพลงวงนี้
ก็เลยตั้งปณิธานไว้ว่า จะดูคอนเสิร์ตให้ได้
ถ้าวงไม่แตก ยังไง ๆ ก็ต้องดูให้ได้เลยล่ะ!
ช่วงที่ลูซิเฟอร์มาไทย บีก็แอบหวังไว้นิดส์นึงว่าลาร์คอาจจะได้มา
แต่เอาเข้าจริงก็อกหักอ่ะ เลยคิดว่ายังไง๊ยังไงก็คงจะมาไม่ได้
เลยเปลี่ยนเป้าหมาย เอาล่ะเว้ย ฉันจะไปญี่ปุ่นล่ะทีนี้
เฝ้าเพียรพยายามมาเนี่ยพี่ จะเอาทุนๆๆๆ จะไปญี่ปุ่น จะไปดูคอนลาร์ค
(แล้วไงล่า พักไลฟ์สามปี อกหักก็อกสอง -"-)
แต่ก็นั่นแหละ อีกสามปี บีทำงานมีตังค์ คอน 20 ปี อาจจะมีลุ้น
คือบีคิดว่านะ ตราบใดที่เค้ายังไม่แยกวงเนี่ย เรายังมีโอกาสได้ดูเสมอ
ก็แค่พยายามอ่า อย่างบี บีก็ไม่เคยคิดว่าจะได้ทุนแน่ ๆ หรอก
แต่ถ้าไม่ลองไฟต์ดูมันก็ไม่รู้ใช่มั้ยล่า
ถ้ามาเล่นคอนเสิร์ตในไทยเนี่ย เรื่องผลประโยชน์มาก่อนอันดับแรกอยู่แล้ว
เกาหลีเค้ามาได้ เพราะแฟนเพลงในไทยเค้าซัพพอร์ตดี (มาก)
ให้ฝ่าดงระเบิดมายังได้เลยพี่
แต่บีก็ไม่แคร์เท่าไรนะ นักร้องญี่ปุ่นน่ะ อยากมาก็มา
ถึงไม่มา บีก็บินไปดูเค้าที่ญี่ปุ่นอยู่ดี มันเป็นสิ่งที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่แรกแล้วอ่าพี่ปาล์ม



ปล. คอน X-Japan ที่ไทยก็ลุ้นตัวโก่งงงงง
บีอาจจะไม่ใช่แฟน X แบบแท้ ๆ แต่ก็อยากดูคอนเค้านะ
รู้สึกว่ามันต้องเป็นอะไรที่น่าประทับใจที่ควรจะเก็บไว้ในความทรงจำมากๆ big smile

#9 By lll:::l3`e`ej@iา9:::lll on 2008-06-24 01:10

แนฟ - โดยสรุปชอบความฮาของชิโดะใช่ไหม? โดยส่วนตัวพี่นะ สำหรับ LS พี่ได้ดู OND นี่คือที่สุดแล้วสำหรับ LS ว่ะ พี่ไม่จำเป็นต้องดูไลฟ์ไหนๆอีกแล้ว พอใจแล้วกับสิ่งที่ไม่คาดฝัน... ตอนนี้เก็บไลฟ์ที่ต้องการดูให้ครบก่อนกลับไทย กับลาร์คก็คือโอเคในระดับหนึ่ง ไม่ได้ดูโตเกียวโดมแต่ก็ได้โอซาก้าโดม โอเคล่ะ

คุณ vedetta - แฟนคนไทยบางทีก็ทำอะไรแปลกๆค่ะ รักมากโหลดมาครบทุกอัลบัมเลย รักมากแพ้ค่าบัตรก็มี... ถ้าเรามีตังค์สักพันล้าน ก็คงยอมจ่ายเอาความสะใจส่วนตัวเหมือนกันค่ะ
big smile

ไอโจ - พี่ชักไม่แน่ใจว่าเธออายุน้อยกว่าพี่จริงแล้วนะยะ รู้สึกจะเห็นเหมือนกันหลายเรื่องแล้ว พี่ก็คิดมาตลอดว่านี่เราทำตัวแย่ป่าวหว่า ตัดกำลังเขาไหม แต่ให้ดูเฉยๆโดยที่ไม่พูดอะไรเลยก็ทำไม่ได้อ่ะ ไม่อยากให้ความพยายามสูญเปล่ากัน แต่ในเมื่อจะทำมันต้องไปให้ถูกทิศทาง(หรือเปล่า??)
อย่างที่พี่บอกแหละ ฝันได้แต่อย่าเฟื่อง ต้องมองสภาพความเป็นจริงด้วย....

อาเมะคุง - ถ้าปาฏิหารย์มีจริง ก็ไปดูกันค่ะ ^^ สมัยเด็กๆพ่อแม่คนรอบตัวก็ว่าแบบนั้นเหมือนกันนะ แต่ก็ฟังจนเค้าชิน เอาเพลงลาร์คเปิดบนรถแม่ได้หน้าตาเฉยไปแล้ว

ทานุขนฟู - รับทุกความเห็นค่ะ ไม่ต้องเกรงใจ ^^; เราว่าจัดคอนเิสิร์ตที่ไทยความเสี่ยงสูงอยู่แล้วล่ะ ต้นทุนญี่ปุ่นสูงมากๆ ยิ่งถ้ามาจัดเต็มสเกลของเค้าล่ะก็ ทางเรามากกว่าจะรับไม่ไหว sad smile

ก้วย - ตลกร้ายมาก แสลงใจว่ะ.... เพิ่งเปิดพีวีเซเว่นเหรอ... sad smile โซนี่ตั้งใจโปรโมทมากๆ sad smile sad smile sad smile

#10 By Angeltetsu on 2008-06-24 01:15

บี - ตอนนี้ทัวร์ของ x-japan เลื่อนไม่มีกำหนดจ๊ะ คุณชายท่านป่วยอาการหนักพอดี ก็ที่คออีกแล้ว เล่นไลฟ์รุนแรงเกินไป เดี้ยง คราวนี้หมอสั่งห้ามเลยล่ะ.... ทางนั้นเค้ายืนยันว่าแค่เลื่อนออกไป ช้าลง แต่ขอให้รอ ไม่ได้ยกเลิก...... ก็รอกันต่อไป! พี่เองก็อกหักจากโดมสามวันมาเนี่ย... ถ้ามีโอกาสก็จะได้ดูที่ไทยบ้าง big smile

#11 By Angeltetsu on 2008-06-24 01:19

อืม หนูคิดเหมือนกันเลยค่ะพี่ปาล์ม

พูดตรงๆว่าสำหรับหนูแล้วอะนะ แทบจะเป็นศูนย์เลยกับการที่จะให้ลาร์คมาไทย
(ไม่ต้องแค่ลาร์คอะค่ะ ศิลปินคนอื่นๆด้วย)

หนูเป็นแฟนลาร์คได้ไม่นานก็จริง แต่สมัยนั้นเรียกได้ว่าแฟนลาร์คในไทย เหนียวแน่นกว่าตอนนี้มาก
ตั้งแต่ช่วงที่ยังพอเห็นความหวังอยู่ มาจนถึงตอนนี้

เพราะงั้น...

แล้วก็อย่างว่าอะค่ะ
สิ่งที่เป็นรูปธรรม วัดได้ชัดเจน มันก็คือยอดขาย
หนูก็ไม่รู้จำนวนที่แท้จริงหรอกนะคะว่ามันเท่าไหร่
แต่รู้ว่า เรียกได้ว่าแย่

หนูก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่า ทั้งๆที่เกาหลีออกจะมาแรง แล้วทำไมญี่ปุ่นถึงแผ่วไปได้ขนาดนี้
เทียบกับประเทศเอเชียไม่ใกล้ไม่ไกลเราหลายประเทศ เรียกได้ว่าแตกต่างกันมากเลย
จริงๆเหตุก็พอจะเดาๆได้อยู่ แต่เอาเป็นว่า ผลออกมา เรียกได้ว่าไม่น่าพอใจเนอะ
เพราะงั้น ก็อย่างที่พี่ปาล์มพูดแหละนะคะ ถ้าจะให้มาเสี่ยงกับอะไรที่ไม่แน่นอน แถมยังมีแนวโน้มจะขาดทุนอีกเนี่ย ใครมันจะอยากเสี่ยง



ก็รู้สึกชื่นชมแล้วก็เป็นกำลังใจให้กับคนที่มีแรงฮึดจะลุกขึ้นมาทำอะไรเพื่อให้เกิดผลนะคะ
แต่ก็อย่างว่า ความจริงมันไม่ใช่เรื่องง่าย และมันก็เจ็บปวดไม่ใช่เล่นน่ะน้า

การพยายามเพื่อให้ถึงจุดหมายมันมีหลายทางเนอะ
ก็อยู่ที่ว่าเราจะยอมลำบากแค่ไหนเพื่อจุดหมายนั้นเท่านั้นเอง






กรี๊ดดดด ตอนอ่านจบมี 4 เม๊น
พอพิมพ์เสร็จรีเฟรชอีกที 11 เม๊น!!! =[]=!!!!
ตกใจม๊ากกก 555+


ps.แอบเห็นด้วยกับพี่ก้วยอะค่ะ เรื่องความล่าช้า
มันก็น้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาา มันก็เป็นอย่างนี้มา... นานแล้วเหมือนกันน๊อ...

#12 By soketsu on 2008-06-24 01:23

เป็นเรื่องของกระแส
เงินทุน
การโฆษณา

จะบอกว่าทำเพื่อศิลปะ ทำดนตรีเพื่อแฟนเพลง ก็ใช่อ่ะ
แต่ส่วนหนึ่งคิดว่าเค้าไม่หวังเงินหรอ

ถ้าบ้านเรายังเงินไม่ถึง ใจไม่กล้า
อย่าหวังว่าจะมีศิลปินหน้าไหนมาเล่นในไทย

ถ้ายังไปรับที่สนามบิน ไปกรี๊ด ไปทึ้ง ทำราวกับเค้าเป็นอะไรก็ได้ที่ถ้าได้จับจะเป็นบุญสุดซึ้ง จนไม่นึกถึงว่าเค้าจะรู้สึกหรือถูกทำร้ายอย่างไร...


ส่วนตัวอยากไปดู แม้จะยังไม่มีโอกาส แต่กล้าพูดเพราะไม่ได้ตั้งใจขวนขวายจริงๆจังๆ ในขณะที่ศิลปินฝรั่งที่รักมากๆ ก็ได้ดูจนเกือบจะครบหมดแล้วในเมืองไทย...

หวังไปดูที่นั่น รู้สึกจะใกล้ความจริงกว่าหวังให้มาไทยซะอีกนะเนี่ย


เราพลีีชีพอีกคนปะ

#13 By H@$eMiChY on 2008-06-24 01:26

เห็นหัวข้อแล้ว..ก็ขอเมนซักหน่อยละกันนะคะ..เฮ้อ..เห็นด้วยอย่างรุนแรงเลยคะ ไม่ว่าจะรอเท่าไรวงไหนก็คงไม่มีทีท่าว่าจะมาหรอก เพราะอย่างที่คนอื่นพูดๆๆกันแหละคะ ตอนนี้กระแสเพลงเจร็อคก้ไม่แรงเท่าเกาหลี..
แถม ยอดขายซีดีก็คงไม่ดี..(ซีดีลิขสิทธิในต่างจังหวัดยังหายากเลย) ได้แต่โหลดฟัง.เค้าก็คงไม้รู้ว่ามีคนชอบเยอะซักแค่ไหน(ก็ไม่รู้ว่าใครโหลดมั้งนี้น๊า)ถึงจะมีคนชอบเยอะก็อย่างว่า ต้นทุนในการจัดคอนแต่ละทีก็สูง...ถ้าขาดทุนเค้าก็คงไม่อยากมากัน...
แต่ยังไงซะ..ปอก็ยังตั้งความหวังว่าอยากไปดูที่ญี่ปุ่นซักครั้งให้ได้อยู่ดี..ฮึบ(แม้จะเป็นแค่หวังแต่ก็..หวังอะ)55..ปล. หาหนังสือที่ถามเจอบางไหมคะ?55

#14 By popo on 2008-06-24 13:03

อืมมม

เรื่องนี้ยุ้ยเองก็ได้ยินมานานนะ

มันก็จริงอย่างที่พี่ปาล์มว่าแหละ

อย่าว่าแต่ลาร์คเลย

นักร้องญี่ปุ่นตอนนี้ก็หายหัวจากบ้านเราเพระความไม่สงบของบ้านเมืองนี่แหละ


เห้ออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออ


เมื่อไรจะได้เจอคนที่เรารักที่บ้านเราซะทีน๊า


สงสัยยุ้ยต้องไปหาเองซะแล้วสิ

#15 By ^^YUi on 2008-06-24 14:20

เฮ้ย...เหลือเชื่อ...

ยังมีคนมาเพ้อว่าลาคจะมาไทยอีกเหรอฟะคับ!!

ลาคนะโว้ยย ไม่ใช่ศิลปินเกาหลี** พลีชีพอีกหนึ่ง

ถามแฟนลาคทุกคน อยากให้มาไทยไหม ร้อยท้ั้งร้อยก็อยากให้มา มาบ่อย ๆ เหมือนเกาหลีได้ยิ่งดี

แต่ถ้ามาแล้ว มันไม่คุ้ม แฟนลาคไม่รู้จะมาถึงครึ่งอิมแพคอารีน่าหรือป่าวเลย...

อย่ามาเลย ผมอายวะ

อย่างที่พี่ปามว่า... ถ้ารักจริง ทำไมต้องรอ... ไปหาเองเลยดีกว่า ฮ่าๆๆ

ใช้เงินที่หามาทั้งชีวิตเพืื่่อไปดูลาค ผมว่า ผมกล้าทำ ผมกล้าพูด เพราะผมรักเค้ามากจิง ๆ

อย่ามาพูดเลยว่า ไม่มีเงิน... เพราะคนอื่นก็ไม่มีเหมือนกัน แต่เค้าทำได้ เพราะรักจริง...

ผมก็ชอบลาคตั้งแต่ม.ต้น แต่ได้ไปดูคอนจริง ๆ เมื่อเรียนจบ

ไม่มีคำว่าสาย.. หรือพลาดโอกาส ถ้าคุณคิดจะทำให้โอกาสนั้นมันเป็นจริง

ไม่ใช่เฝ้าภาวนา นั่งฝันลมแล้ง โดยไม่ทำอะไรเลย....

เพราะถ้าเป็นเช่นนั้น ก็จงฝันต่อไปเถอะวะ....

ปล. กูซีเรียสวะ ฮ่าๆๆๆ

#16 By ★Kodesu! on 2008-06-24 20:24

ช่ายๆ ตอนนี้อะไรก็เป็นธุรกิจ เราเชื่อลึกๆแหละ ว่าลาร์คก็คงอยากมาเนอะ แต่กระแสมันแผ่วอ่ะ บางครั้งลุงเคนไปออกรายการไหน ยังทักทายภาษาไทย เห็นแล้วมันปลื้มเน้อ~~~

ตอนนี้ก็ได้แต่เก็บตังค์แหละ ยังไม่ขยับไปไหนเลย เงินเก็บชั้นเนี่ย~~~sad smile

#17 By hobbyburn on 2008-06-26 09:00